Hẹp bao quy đầu, viêm bao quy đầu dẫn đến ung thư dương vật

By | 09:11 2 comments
(Dieutriviembaoquydau) - Hẹp bao quy đầu là bệnh lý thường thấy ở nam giới. Không chỉ dễ gây viêm bao quy đầu, hẹp bao quy đầu còn có thể dẫn tới ung thư dương vật ở nam giới. Tại sao lại như vậy? Hãy cũng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Thiên Hòa đi tìm câu trả lời ngay sau đây.

Tỷ lệ nam giới mắc ung thư dương vật có xu hướng ngày càng gia tăng trong những năm gần đây khiến cho không ít đấng mày râu cảm thấy hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ tại sao lại bị ung thư dương vật. Theo nghiên cứu của các chuyên gia bệnh nam khoa, các bệnh liên quan đến sinh dục ở nam nếu không được chữa trị kịp thời đều có thể dẫn đến ung thư dương vật. Và một trong các bệnh lý nam khoa có thể kể đến đó là bệnh hẹp bao quy đầu.


Tại sao hẹp bao quy đầu lại dẫn có thể đến ung thư dương vật?


Trước tiên bạn cần hiểu rõ hẹp bao quy đầu là gì?
Hẹp bao quy đầu là bệnh lý thường gặp ở nam giới. Khi gặp tình trạng này, da bao quy đầu che phủ kín dương vật và  không thể tuột xuống ngay cả khi dương vật cương cứng

Biểu hiện của nam giới khi bị hẹp bao quy đầu đó là tiểu khó, tiểu không hết, nước tiểu còn đọng lại làm cho dương vật bị sưng phồng lên, chinh điều này làm cho nước tiểu và các chất cặn bẩn đọng lại, tích tụ lâu ngày sẽ tạo thành bựa sinh dục. Tạo môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn sinh sôi, phát triển dẫn đến các bệnh viêm nhiễm như viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, viêm đường tiết niệu…
Các bệnh viêm nhiễm này tưởng chừng như không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí có thể dẫn đến ung thư dương vật.


Theo số liệu thống kê từ các chuyên gia nam khoa thì đa số các bệnh nhân mắc ung thư dương vật đều từng có tiền sử mắc chứng hẹp bao quy đầu. Chính vì vậy có thể khẳng định hẹp bao quy đầu là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư dương vật

Thực chất hẹp bao quy đầu không dẫn đến ung thư dương vật mà nó là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm sinh dục và khi nam giới chủ quan trước các bệnh lý này điều trị kịp thời thì sẽ dẫn đến ung thư dương vật.

Ung thư dương vật là một bệnh lý nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng con người do khối u xuất phát từ rãnh quy đầu và quy đầu rồi lan ra cả dương vật. Chính vì vậy nam giới tuyệt đối không nên chủ quan trước bệnh lý này.


Biện pháp phòng tránh ung thư dương vật do hẹp bao quy đầu


Biện pháp tốt nhất để phòng tránh ung thư dương vật do hẹp bao quy đầu đó là cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt khi bị hẹp bao quy đầu. Việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách cũng là điều nam giới và các bậc phụ huynh cần quan tâm để tránh các bệnh viêm nhiễm dẫn đến ung thư dương vật nếu không chữa trị kịp thời.


Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về bệnh ung thư dương vật, biết cách xử lý cũng như phòng tránh bệnh hiệu quả.


Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

2 nhận xét: